Lỗi P3 điều hòa Casper là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi P3 điều hòa Casper xuất hiện là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, bởi sẽ khiến máy ngừng hoạt động và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng về sau. Bài viết dưới đây Trung tâm sửa điện lạnh tại Hải Dương sẽ giúp bạn nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Lỗi P3 điều hòa Casper là gì?

Lỗi P3 là một lỗi thường xảy ra ở các máy lạnh thuộc hãng Casper. Đây là một lỗi liên quan đến cảm biến bên trong điều hòa khi nhận thấy hệ thống làm lạnh của máy lạnh đang gặp phải vấn đề nào đó.

Lỗi P3 điều hòa Casper là gì

Lỗi P3 sẽ không xuất hiện ngay lập tức khi mới khởi động điều hòa. Lỗi chỉ xuất hiện khi người dùng đã khởi động và để máy hoạt động khoảng từ 5 đến 10 phút, sau đó màn hình sẽ xuất hiện mã lỗi P3. Lúc này, máy sẽ không còn làm mát và có thể ngừng hoạt động.

👉 Xem thêm: Nguyên nhân lỗi H11 điều hòa Panasonic

2. Nguyên nhân lỗi P3 điều hòa Casper

- Khi bạn bật điều hòa và cảm biến tại dàn lạnh của sản phẩm không cảm nhận được hơi lạnh sau khi máy hoạt động từ 5-15 phút thì sẽ báo lỗi P3. 

Nguyên nhân lỗi P3 điều hòa Casper

- Điều hòa Casper bị lỗi P3 có thể do hết gas hoặc có thể là do block không chạy.

+ Điều hòa hết gas do các mối nối không kín có thể gây rò rỉ gas ra bên ngoài khiến điều hòa báo lỗi. Hoặc có thể là do điều hòa nhà bạn đã sử dụng quá lâu mà chưa được bổ xung thêm gas vào máy.

+ Block không chạy hoặc block của điều hòa đã bị hỏng hoàn toàn có thể do nguồn điện sử dụng tăng/giảm thất thường, tắt/bật điều hòa nhiều lần trong quá trình sử dụng, bật điều hòa nhiệt độ quá thấp, sử dụng điều hòa 24/24,...

Sau khi biết được nguyên nhân khiến điều hòa Casper xuất hiện thông báo lỗi P3, tiếp theo mời bạn theo dõi cách khắc phục tình trạng hư hỏng không mong muốn này.

3. Cách khắc phục lỗi P3 điều hòa Casper hiệu quả

Cách khắc phục khi điều hòa Casper lỗi P3 gồm 2 bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hoạt động của block

Trước khi tiến hành kiểm tra block, bạn hãy kiểm tra thật kỹ tụ điện, nguồn điện cấp cho cục nóng có hoạt động hay không. 

Sau đó, bạn hãy kiểm tra block bằng cách sử dụng một đồng hồ kép dòng hoặc lắng nghe tiếng kêu của cục nóng. Nếu cục nóng phát ra tiếng "o o" thì block vẫn hoạt động một cách bình thường.

Nếu trong trường hợp block của điều hòa vẫn hoạt động bình thường thì nguyên nhân gây ra lỗi có thể là do máy đã bị hết gas. Khi đó bạn cần nạp lại khí gas cho máy lạnh.

Nếu block máy lạnh bị cháy hoặc bị hỏng, thì hãy gọi ngay cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, bạn không nên tự ý sửa chữa tại nhà nếu không có chuyên môn nhé.

Cách khắc phục lỗi P3 điều hòa Casper

• Bước 2: Kiểm tra tình trạng khí gas trong máy lạnh

Khi gas trong máy lạnh bị hết, điều hòa vẫn có thể hoạt động, nhưng sẽ không cung cấp khí mát cho căn phòng. Bạn hãy kiểm tra kỹ đường ống dẫn gas từ dàn lạnh ra dàn nóng có xuất hiện hơi nước bị tu lại không. Nếu không, thì điều hòa đã hết khí gas.

Một cách khác để kiểm tra điều hòa còn gas hay không là bạn hãy quan sát dàn lạnh, nếu nó bị đóng tuyết, nhiễu nước, thì máy lạnh nhà bạn đã bị hết gas. Bạn hãy gọi thợ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp đến để họ nạp lại gas mới cho điều hòa.

Lỗi P3 điều hòa Casper là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi P3 điều hòa Casper, chúc các bạn sửa lỗi thành công nhé!