Nguyên nhân lỗi H11 điều hòa Panasonic và cách sửa hiệu quả

Lỗi H11 điều hòa Panasonic là câu hỏi Trung tâm sửa điện lạnh Hải Dương nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Vậy nguyên nhân cụ thể của lỗi H11 là gì? Liệu có biện pháp nào giải quyết tình trạng này hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé!

Lỗi H11 điều hòa Panasonic xuất hiện chủ yếu ở dòng máy inverter. Thông thường, đèn có hiển thị nhấp nháy hoặc điều hòa làm mát kém đều là những dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn đã mắc phải lỗi H11. Tuy nhiên, để phát hiện lỗi này, bạn cần kiểm tra mã lỗi bằng điều khiển từ xa. 

Lỗi H11 điều hòa Panasonic
Kiểm tra mã lỗi H11 bằng điều khiển từ xa

👉Có thể bạn cần: Địa chỉ sửa điều hòa tại nhà Hải Dương alo là có mặt sau 30p

1. Nguyên nhân gây lỗi H11 điều hòa Panasonic

Về tổng thể, 2 lí do cốt lõi khiến thiết bị bị lỗi H11 là vấn đề ở đường truyền từ cục nóng sang dàn lạnh và bộ phận bo mạch của điều hòa.

1.1. Lỗi dây nối từ cục nóng sang dàn lạnh

Trên thực tế, dây điện nối từ cục nóng đến cục lạnh dễ bị đứt vì chất lượng không đạt yêu cầu hoặc bị chuột cắn đứt. Dây nối hỏng cũng đồng nghĩa với việc nguồn điện không được kết nối và điều hòa báo lỗi H11.

1.2. Bo mạch hỏng

Bo mạch dàn nóng bị hỏng khiến nguồn điện tới dàn lạnh không ổn định và gây ra lỗi, khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả.

Nguyên nhân gây lỗi H11 điều hòa Panasonic

👉 Xem thêm: Bỏ túi bảng mã lỗi điều hòa Daikin, Nguyên nhân và cách sửa

2. Nguyên nhân và cách sửa lỗi H11 điều hòa Panasonic

Để biết được các nguyên nhân dẫn đến điều hòa Panasonic lỗi H11 hãy đọc các thông tin sau:

2.1. Lỗi từ đường truyền cục nóng sang cục lạnh

፨ Nguyên nhân: 

Khi gặp phải lỗi lỗi H11 máy lạnh Panasonic Inverter bạn hãy tiến hành kiểm tra đường dây điện nối từ cục nóng đến cục lạnh nhìn lại xem có bị đứt hay không, thường những loại dây mà nhà sản chọn cũng có thể do kém chất lượng sẽ dễ bị chuột cắn đứt ngay lập tức. Nếu dây bị đứt sẽ làm cho nguồn điện từ cục lạnh không thể truyền đến cục nóng được, nguồn điện sẽ bị mất đi và sẽ báo máy lạnh Panasonic lỗi H11.

Lỗi từ đường truyền cục nóng sang cục lạnh

፨ Cách sửa lỗi H11 điều hòa Panasonic: 

Nếu bị lỗi dây điện nguồn bị đứt, bạn hãy tiến hành thay dây dẫn mới, cái này bạn hãy để đội kỹ thuật sửa chữa điều hòa Panasonic có chuyên môn giúp bạn nhé.

2.2. Bị hỏng bo mạch

፨ Nguyên nhân: 

Có nhiều trường hợp là do bo mạch điều khiển bị hỏng

Bị hỏng bo mạch

፨ Cách sửa lỗi H11 điều hòa Panasonic: 

Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy kiểm tra phần bo mạch bên trong cục nóng. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao nên cách tốt nhất là hãy liên hệ đến các Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín để được hỗ trợ.

3. Lưu ý khi sử dụng điều hòa Panasonic

• Tuyệt đối không mở cửa khi đang dùng điều hòa để tránh tình trạng thất thoát nhiệt. Hơn nữa, bạn cũng không nên để nhiệt độ thấp hơn 20 độ C nếu nhiệt độ bên ngoài đang quá cao. 

• Để đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị, bạn nên vệ sinh định kỳ tổng thể linh kiện từ 2-3 lần/tháng. Riêng dàn nóng, dàn lạnh thì cần vệ sinh sau mỗi 3-6 tháng sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa Panasonic

• Vị trí lắp đặt máy trong quá trình sử dụng sản phẩm cũng là yếu tố mà bạn cần chú ý để tránh lỗi H11 điều hòa Panasonic. Các yêu cầu chung của nơi đặt máy có thể kể đến như: hạn chế ảnh hưởng từ ánh nắng trực tiếp, dùng lớp cách nhiệt cho đường ống dẫn ga, tối ưu chiều dài đường ống dẫn môi chất lạnh và đường ống nước thải.

• Bạn không nên đặt dàn nóng tại nơi chứa nhiều bụi bẩn vì điều này có thể khiến quạt tản nhiệt ngừng quay, từ đó tác động đến sự vận hành của toàn hệ thống

• Dàn lạnh âm trần nên được đặt tại trung tâm gian phòng để tỏa đều hơi mát ra 4 hướng. Ngoài ra, đối với phòng ngủ, dàn lạnh treo tường không nên đặt theo hướng thổi thẳng về phía giường. Riêng đối với phòng khách, bạn có thể hướng dàn lạnh thổi vào ghế sofa để duy trì không khí dễ chịu, rất phù hợp cho không gian mọi người sum vầy, tụ họp.  

• Để tránh lỗi hư hại không cần thiết, ngay từ ban đầu chọn mua sản phẩm, bạn nên chú ý các yêu cầu cần có của một máy điều hòa chất lượng: sử dụng thanh lọc không khí, công nghệ lọc Nanoe, dùng gas đời mới vừa thân thiện với môi trường, vừa có hiệu suất làm lạnh vượt trội.

Trên đây là Nguyên nhân và cách sửa lỗi H11 điều hòa Panasonic mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh Hải Dương muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn sửa lỗi thành công!